Welcome to Q4wahabi.com (Question for Wahabi). Please login or sign up.

มีนาคม 28, 2024, 03:28:53 หลังเที่ยง

Login with username, password and session length
สมาชิก
Stats
  • กระทู้ทั้งหมด: 2,516
  • หัวข้อทั้งหมด: 647
  • Online today: 29
  • Online ever: 70
  • (มีนาคม 10, 2024, 03:17:35 ก่อนเที่ยง)
ผู้ใช้ออนไลน์
Users: 0
Guests: 33
Total: 33

ชีวประวัติศาสดามูฮัมมัด (ศ) จากกุรอ่านและฮะดีษ

เริ่มโดย L-umar, มิถุนายน 24, 2010, 09:17:26 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

L-umar

ท่านนะบีเป็นคนยากจน

อัลกุรอาน

อัลลอฮ์ตะอาลาตรัสว่า

وَوَجَدَكَ عَائِلًا فَأَغْنَى

และทรงพบเจ้าเป็นผู้ขัดสน แล้วให้มั่งคั่ง (แก่) เจ้าดอกหรือ

อัลฎุฮา : 8


ลักษณะพิเศษของท่านนะบี(ศ)ทางด้านชื่อ

อัลกุรอาน
مُّحَمَّدٌ رَّسُولُ اللَّهِ

มุฮัมมัด  เป็นศาสนฑูตแห่งอัลเลาะฮ์

อัลฟัตฮุ : 29


وَإِذْ قَالَ عِيسَى ابْنُ مَرْيَمَ يَا بَنِي إِسْرَائِيلَ إِنِّي رَسُولُ اللَّهِ إِلَيْكُم مُّصَدِّقًا لِّمَا بَيْنَ يَدَيَّ مِنَ التَّوْرَاةِ وَمُبَشِّرًا بِرَسُولٍ يَأْتِي مِن بَعْدِي اسْمُهُ أَحْمَدُ

และจงรำลึก เมื่ออีซา อิบนฺ มัรยัม ได้กล่าวว่า โอ้วงศ์วานของอิสรออีลเอ๋ย แท้จริงฉันเป็นร่อซูลของอัลลอฮฺมายังพวกท่าน เป็นผู้ยืนยันสิ่งที่มีอยู่ในเตารอฮฺก่อนหน้าฉันและเป็นผู้แจ้งข่าวดีถึงร่อซูลคนหนึ่งผู้จะมาภายหลังฉัน ชื่อของเขาคือ อะหมัด ครั้นเมื่อเขา (อะหมัด) ได้มายังพวกเขาพร้อมด้วยหลักฐานอันชัดแจ้งแล้ว พวกเขากล่าวว่านี่คือมายากลแท้ ๆ

อัศ-ศ็อฟฟุ : 6


อัลฮะดีษ

ลักษณะพิเศษของท่านนะบี(ศ)ทางด้านจรรยามารยาท
- มีมารยาทดี

อัลกุรอาน
وَإِنَّكَ لَعَلى خُلُقٍ عَظِيمٍ

แท้จริงเจ้า(มุฮัมมัด) อยู่บนมารยาทอันยิ่งใหญ่

อัลเกาะลัม : 4

ท่านนะบีเป็นผู้มีความยุติธรรม

อัลกุรอาน

فَلِذَلِكَ فَادْعُ وَاسْتَقِمْ كَمَا أُمِرْتَ وَلَا تَتَّبِعْ أَهْوَاءهُمْ وَقُلْ آمَنتُ بِمَا أَنزَلَ اللَّهُ مِن كِتَابٍ وَأُمِرْتُ لِأَعْدِلَ بَيْنَكُمُ اللَّهُ رَبُّنَا وَرَبُّكُمْ لَنَا أَعْمَالُنَا وَلَكُمْ أَعْمَالُكُمْ لَا حُجَّةَ بَيْنَنَا وَبَيْنَكُمُ اللَّهُ يَجْمَعُ بَيْنَنَا وَإِلَيْهِ الْمَصِيرُ

ดังนั้น เพื่อการนี้แหละเจ้าจงเรียกร้องเชิญชวนและดำรงมั่นอยู่ในแนวทางที่เที่ยงธรรมดังที่เจ้าได้รับบัญชา และอย่าได้ปฏิบัติตามอารมณ์ต่ำของพวกเขา และจงกล่าวว่า ฉันได้ศรัทธาในสิ่งที่มีอยู่ในคัมภีร์ตามที่อัลลอฮฺทรงประทานลงมา และฉันรับบัญชาให้ตัดสินระหว่างพวกท่านด้วยความเที่ยงธรรม อัลลอฮฺคือ พระเจ้าของฉันและพระเจ้าของพวกท่าน (การตอบแทน) การงานของฉันก็จะได้แก่ฉันและ (การตอบแทน) การงานของพวกท่านก็จะได้แก่พวกท่าน ไม่มีการโต้แย้งใด ๆ ระหว่างพวกเรากับพวกท่าน อัลลอฮฺจะทรงรวบรวมพวกเราทั้งหมด และยังพระองค์คือการกลับไป

อัชชูรอ : 15


ท่นนะบี(ศ)เป็นผู้มีความกล้าหาญ

127.อิม่ามอาลี(อ) กล่าวว่า :  แน่นอนฉันได้เห็นตัวฉันเองในวัน(สงครามที่)บะดัร  และพวกเราอยู่รอบๆตัวท่านนบี(ศ) และท่านอยู่ใกล้กับพวกศัตรูมากกว่าเรา และปรากฏว่าท่านในวันนั้นคือคนที่กล้าหาญมากที่สุด

128.อิม่ามอาลี(อ)เล่าว่า :  ปรากฏว่าพวกเรา เมื่อการสู้รบได้ร้อนแรงขึ้น เราได้เข้าขอการปกป้องต่อท่านรอซูลุลลอฮฺ(ศ) ดังนั้นไม่มีใครในหมู่พวกเราอยู่ใกล้กับพวกศัตรูมากยิ่งไปกว่าท่าน

129.อิม่ามอาลี(อ)เล่าว่า :  ปรากฏว่าพวกเรา เมื่อการสู้รบได้ทวีความดุเดือด  พวกหมู่ชน(ฝ่ายศัตรู)เข้าประชิด พวกเราได้เข้าไปขอการปกป้องต่อท่านรอซูลุลลอฮฺ(ศ) ดังนั้นไม่มีใครในหมู่พวกเราอยู่ใกล้กับหมู่ชนนั้นมากยิ่งไปกว่าท่าน
  •  


33 ผู้มาเยือน, 0 ผู้ใช้