Welcome to Q4wahabi.com (Question for Wahabi). Please login or sign up.

มีนาคม 29, 2024, 05:10:23 หลังเที่ยง

Login with username, password and session length
สมาชิก
Stats
  • กระทู้ทั้งหมด: 2,522
  • หัวข้อทั้งหมด: 647
  • Online today: 104
  • Online ever: 104
  • (วันนี้ เวลา 02:09:38 หลังเที่ยง)
ผู้ใช้ออนไลน์
Users: 0
Guests: 87
Total: 87

สถานการณ์โลก ตอนที่ 1

เริ่มโดย L-umar, พฤศจิกายน 06, 2010, 02:34:27 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

L-umar


สถานการณ์โลก ตอนที่ 1


โดย ฮุจญะตุลอิสลาม ซัยยิดสุไลมาน ฮูซัยนี


เรื่องของ สถานการณ์โลกอิสลามในช่วงเวลานี้นั้น แน่นอนมีหลายๆสถานการณ์เกิดขึ้นอย่างมากมาย แต่สถานการณ์ที่สำคัญและร้อนที่สุดในโลกตะวันตกและอิสลามขณะนี้ ซึ่งมีความจำเป็นต้องทราบและติดตามอย่างใกล้ชิด ต้องเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งในทุกๆสถานการณ์ที่เกิดขึ้น คือสถานการณ์หนึ่งสิ่งที่จะนำไปสู่เหตุการณ์อีกหลายๆเหตุการณ์ของโลก ก็คือสถานการณ์ของแนวทางชีอะห์ในยุคปัจจุบัน อาจจะกล่าวได้ว่าในสถานการณ์ยุคปัจจุบัน ชีอะห์ทั่วโลกกำลังอยู่ท่ามกลางอันตรายที่สุด

เนื่องจากการร่วมมือ กันของบรรดาพันธมิตรทั้งศัตรูคู่สงคราม และมุสลิมผู้กลับกลอกลัทธิวะฮาบีย์ได้รวมตัวกัน บุคคลเหล่านี้ซึ่งประกาศตัวเป็นศัตรูกับอะห์ลุลบัยต์ (อ.) อย่างชัดแจ้ง ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะหาทางหยุดการแพร่ขยายของแนวทางชี อะห์อิมามิยะห์ทั่วโลก ที่กำลังแพร่ขยายอย่างรวดเร็วไปทั่วทุกภูมิภาคของโลก และที่น่าหวาดกลัวที่สุดสำหรับพวกเขาก็คือ การแพร่ขยายในแถบประเทศอาหรับต่างๆ อย่างมาก ณ วันนี้ เหตุผลสำคัญที่ทำให้แนวทางแห่งอะห์ลุลบัยต์ (อ.) เป็นแนวทางที่ทำให้พี่น้องชาวอาหรับในประเทศต่างๆเริ่มเข้ามาน้อมรับ คือการได้รับชัยชนะของฮิซบุลลอฮ์แห่งเลบานอนเหนือรัฐเถื่อนอิสราเอลในสงคราม 33 วัน


หลังจากการได้รับ ชัยชนะของฮิซบุลลอฮ์แห่งเลบานอน ทำให้ชาวอาหรับมากมายที่ยังมีอุดมการณ์ที่พวกเขาเห็นพี่น้องชาวปาเลสไตน์ พี่น้องอาหรับของพวกเขาถูกกดขี่มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน แต่ยังไม่มีประเทศอาหรับชาติหนึ่งชาติใดที่สามารถจัดการกับอิสราเอลได้เลย ตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งนำไปสู่ความเชื่อที่ว่าอาหรับจะไม่มีวันที่จะมีชัยเหนืออิสราเอล ได้อีกแล้ว ทั้งๆที่ว่าอิสราเอลนั้นเป็นประเทศที่เล็กที่สุดในตะวันออกกลาง ประชากรของอิสราเอลเมื่อเทียบกับชาติอาหรับถือว่าน้อยเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ชาติอาหรับมีประชากรจำนวนมากมีกองทัพมากมาย

แต่ไม่มีศักยาภาพพอที่ จะต่อกรกับอิสราเอลได้ซึ่งสภาพเช่นนี้ได้ทำให้เหล่าชนชาติอาหรับเบื่อหน่าย ต่อปัญหาปาเลสไตน์ อันความเป็นจริงแล้วปัญหาปาเลสไตน์สำหรับชาติอาหรับนั้นสำคัญอย่างมากที่พวก เขาต้องรับผิดชอบ เหตุผลแรกที่เขาต้องรับผิดชอบในฐานะที่พวกเขาคือชนชาติอาหรับ และอีกประการคือชาวปาเลสไตน์เป็นพี่น้องมุสลิมของพวกเขา ดังนั้นด้วยเหตุผลสองประการนี้ชาติอาหรับต่างๆไม่สามารถที่จะปัดความ รับผิดชอบปัญหาของชาวปาเลสไตน์ได้ แต่ทว่าภาพที่ถูกสร้างมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก่อนหน้าสงคราม 33 วันนั้น ได้ทำให้ขวัญและกำลังใจของชนชาติอาหรับหมดสิ้น ไม่กล้าที่จะลุกขึ้นต่อสู้กับอิสราเอล เนื่องจากบทเรียนที่ได้มาจากสงคราม 6 วัน (Six-Day War) ที่อิสราเอลมีชัยเหนือชาติอาหรับอย่างราบคาบเมื่อสี่สิบกว่าปีที่แล้ว

สงครามที่อิสราเอลใน วันนั้นเพิ่งจะก่อร่างสร้างประเทศขึ้นมากองทัพก็ไม่ได้มีมากมายแต่สามารถรบ ชนะชาติอาหรับใหญ่ๆหลายชาติได้อย่างราบคาบ ซึ่งในวันนั้นมีประเทศอาหรับหลักๆคือ อียิป ซีเรีย จอร์แดน และเลบานอน แต่แค่ภายในเวลา 6 วัน อิสราเอลสามารถยึดครองคาบสมุทรซีนาย ฉนวนกาซา ดินแดนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำจอร์แดนหรือเวสต์แบงก์ และเขตที่ สูงโกลันได้ ซึ่งทั้งหมดนี้รวมเรียกว่าเขตยึดครอง (Occupied Territories) นั่นคือฝันร้ายที่คอยหลอกหลอนชนชาติอาหรับทั้งมวลมาตลอด แต่เป็นฝันกำลังใจของอิสราเอลและชาติตะวันตก อิสราเอลและชาติตะวันตกจึงใช้บทเรียนสงคราม 6 วันนั้น เป็นผีหลอกผู้นำชาติอาหรับและชนชาติอาหรับมาตลอดเวลา จนกระทั่งมาถึงสงคราม 33 วันระหว่างฮิซบุลลอฮและอิสราเอลจนทำให้อิสราเอลนั้นพ่ายแพ้อย่างยับเยิน เป็นชัยชนะที่ไม่มีใครคาดคิดและคาดฝันมาก่อนทั้งอาหรับและไม่ใช่อาหรับ

ชนชาติอาหรับช๊อคกับ ชัยชะในครั้งนี้ของฮิซบุลลอฮ์ เนื่องจากว่าฮิซบุลลอฮ์เป็นเพียงกองกำลังเล็กๆกองกำลังหนึ่งเท่านั้นเอง ฮิซบุลลอฮเป็นแค่ส่วนหนึ่งของประชากรประเทศเลบานอน ซึ่งประเทศเลบานอนก็เป็นประเทศที่ยากจนประเทศหนึ่งเนื่องจากต้องประสพกับ ปัญหาสงครามกลางเมืองมาตลอด และฮิซบุลลอฮก็เป็นแค่กองกำลังกลุ่มหนึ่งของประเทศเลบานอนแต่สามารถมีชัย เหนือกองกำลังอิสราเอลที่เป็นหนึ่งในบรรดามหาอำนาจโลก

ดังนั้นชัยชนะครั้งนี้ ของฮิซบุลลอฮ์จึงเรียกขวัญและกำลังใจของชนชาติอาหรับกลับคืนมาอีกครั้ง ทำให้ชนชาติอาหรับรู้ว่าเราสามารถมีชัยเหนืออิสราเอลได้เหมือนกัน ชัยชนะครั้งนี้ได้ทำให้ฮิซบุลลอฮกลายเป็นฮีโร่และเป็นที่กล่าวขวัญไปทั่ว ทั้งโลกโดยเฉพาะในชนชาติอาหรับ แต่ที่สำคัญกว่านั้น นั่นก็คือ \\\"ฮิซบุลลอฮ์คือขบวนการของชีอะห์\\\" และนั่นเป็นบทพิสูจน์ให้ชนชาติอาหรับเข้าใจอย่างลึกซึ้งที่สุดว่า \\\"ฮิซบุลลอฮ์สามารถพิชิตอิสราเอลได้เพราะพวกเขาอยู่ในแนวทางชีอะห์\\\" จนทำให้ชนชาติอาหรับทั้งหมดและชาวโลกเริ่มศึกษาแนวทางชีอะห์

รายงานล่าสุดตอนนี้ใน โลกอาหรับกำลังปั่นป่วนอย่างมากที่สุดในทุกระดับชนชั้นต่อการเริ่มศึกษา แนวทางชีอะห์ตั้งแต่ระดับรากหญ้าจนถึงระดับนักการเมืองระดับสูง ซึ่งขณะนี้นั้นผู้นำประเทศอิยิปได้สั่งจำคุกที่ปรึกษาของเขาหลายคนเพราะ ที่ปรึกษาเหล่านั้นเข้าสู่แนวทางชีอะห์ เรื่องราวแบบนี้ได้เกิดขึ้นแล้วในประเทศอาหรับหลายประเทศ บุตรชายของเชคยุซุฟ ก๊อรฏอวี ซึ่งเป็นอุลามะอ์ที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของพี่น้องสุนนี่ที่เป็นที่ยอมรับของโลก มุสลิมเกือบทั้งโลก ได้ประกาศตัวว่าเขาเข้ารับแนวทางชีอะห์อิมามิยะห์แล้ว จนเป็นเหตุให้ เชคยูซุฟ ก๊อรฏอวี ซึ่งไม่เคยต่อต้านชีอะห์มาเลยก่อนหน้านี้ และเวลานี้เขากำลังต่อต้านชีอะห์อย่างรุนแรงแล้วเนื่องจากว่าไม่พอใจที่ลูก ชายของเขาเข้ารับแนวทางชีอะห์

และรายงานล่าสุดตอนนี้ บรรดาอุลามาอ์ระดับแนวหน้าของวะฮาบีย์ในประเทศซาอุดิอาราเบียซึ่งเหมือนจะ เป็นศรัตรูถาวรของชีอะห์ แต่เมื่อฮิซบุลลอฮ์ซึ่งเป็นชีอะห์มีชัยนะเหนืออิสราเอล ทำให้บรรดาอุลามาอ์ระดับแนวหน้าเหล่านั้นเริ่มกลับมาศึกษาแนวทางชีอะห์และ หลายคนประกาศตัวเข้ารับแนวทางชีอะห์แล้ว จนต้องถูกจองจำในคุกและกักบริเวณแต่ข่าวถูกปกปิดเอาไว้ นี่คือกระแสทางด้านบวกที่เกิดขึ้นตามแนวทางอะฮ์ลุลบัยต์


  •  


L-umar

สถานการณ์โลก ตอนที่ 2

โดย ฮุจญะตุลอิสลาม ซัยยิดสุไลมาน ฮูซัยนี


ก่อนหน้านี้ผลของการ ได้รับชัยชนะการปฏิวัติอิสลามในอิหร่านโดยการนำของท่านอิมามโคมัยนี (ร.ฮ) ทำให้โลกอิสลามหันมาศึกษาแนวทางชีอะห์ครั้งหนึ่งแล้ว แต่กระแสตอบรับส่วนมากเกิดขึ้นในโลกอิสลามที่มิใช่ชนชาติอาหรับ ในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฯลฯ ตามข่าวในอินโดนีเซียตอนนี้มีชีอะห์นับล้านๆคนแล้ว ในประเทศในจีเรียซึ่งก่อนการปฏิวัติอิสลามในอิหร่านไม่มีชีอะห์แม้แต่คน เดียวแต่ตัวเลขที่ได้รับล่าสุดตอนนี้ในประเทศในจีเรียมีชีอะห์กว่าสี่ล้านคน แล้ว หลังจากการปฏิวัติอิสลามในอิหร่านกระแสตอบรับแนวทางชีอะห์จะถูกจำกัดไว้ใน โลกมุสลิมที่มิใช่อาหรับเสียส่วนมาก การปฏิวัติอิสลามในอิหร่านของท่านอิมามโคมัยนี (ร.ฮ) ไมได้ดึงดูดใจชนชาติอาหรับเนื่องจากไม่ใช่เป็นการปฏิวัติของชนชาติอาหรับ เท่านั้นเอง


แต่เมื่อถึงเวลา ที่พระองค์อัลลอฮ (ซ.บ) จะทรงเปลี่ยนแปลงชนชาติอาหรับ พระองค์ก็ได้ทรงทำให้ฮิซบุลลอฮ์ชนชาติอาหรับแห่งเลบานอนมีชัยชนะเหนือ อิสราเอล ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้คือ \\\"การปฏิวัติครั้งที่สองของชีอะห์\\\"


หลังจากชัยชนะของ ฮิซบุลลอฮ์ในเลบานอน ศรัตรูของอิสลามจึงเริ่มคิดทุกวิถีทางเพื่อที่จะสกัดกั้นการแพร่ขยายของชี อะห์ทั่วทั้งโลก จึงได้มีการประชุมใหญ่ขึ้นที่เมืองอัลชะฮีม ประเทศอิสราเอลเพื่อทำการศึกษาอิสลามแนวทางชีอะห์กันใหม่ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ชีอะห์ศึกษาที่พวกเขามีก็ทำงานกันอย่างขมักเขม้น ในเพนตากอนมีฝ่ายชีอะห์ศึกษา อิหร่านศึกษา อยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ความพ่ายแพ้ของอิสราเอลครั้งล่าสุดกลายเป็นวาระเร่งด่วนที่สุด เพื่อหาทางสกัดกั้นกระแสชีอะห์ฟีเวอร์ที่เริ่มเข้าไปแพร่ขยายในชนชาติอาหรับ

อิสราเอลและอาหรับบาง ชาติรับไม่ได้และไม่พร้อมที่จะให้ชาติอาหรับชาติหนึ่งชาติใดประกาศตนเองเป็น ประเทศชีอะห์เกิดขึ้น แม้กระทั่งประเทศอิรัคเองที่มีชีอะห์มากที่สุดประชากรส่วนมากก็เป็นชีอะห์ ทั้งอาหรับ และตะวันตกก็ไม่พร้อมที่จะให้ประกาศตัวว่าเป็นประเทศที่สองของชีอะห์ เพราะมีอิหร่านประเทศชีอะห์ประเทศเดียวก็ยากลำบากต่อการสกัดกั้นอยู่แล้วขณะ นี้ และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่อเมริกายังไม่ยอมถอนกำลังออกจากอิรัค มีการวางแผนอย่างมากมายพยายามสนับสนุนการก่อการร้ายต่างๆ ให้เกิดขึ้นในอิรัค มีการเข่นฆ่าชีอะห์รายวันเพื่อลดจำนวนของชีอะห์ในประเทศอิรัค

จนถึงขั้นสนับสนุนให้ ชายอาหรับที่ไม่ใช่ชีอะห์แต่งงานให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มประชากรสุนนี่ใน ประเทศอิรัค ไม่ใช่เท่าแต่ในอิรัคตอนนี้ในอิหร่านก็เกิดขึ้นแล้ว ตามรายงานที่ได้รับตอนนี้ตามชายแดนของประเทศอิหร่านที่มีพี่น้องสุนนี่อาศัย อยู่ได้มีกองทุนต่างๆ มากมายเข้าไปสนับสนุนให้พี่น้องสุนนี่เหล่านั้นมีภรรยาสี่คนทุกคน เพื่อที่จะทำให้คนส่วนมากของประเทศอิหร่านเป็นสุนนี่ในอนาคต นี่แสดงให้เห็นว่าศัตรูพยายามทุกวิถีทางทุกอย่าง คิดทุกแผนเพื่อสกัดกั้นแนวทางชีอะห์ ถึงแม้ว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นอีก 100 ปีข้างหน้าศัตรูเหล่านี้ก็พร้อมจะทำ

นี่คือสถานการณ์โลกที่ เกี่ยวข้องกับพวกเราชีอะห์โดยตรง จนถึงขั้นกับว่าเมื่อเร็วๆนี้ได้เปิดโอกาสให้ชนชาติอิหร่านอพยพ และเปลี่ยนสัญชาติได้ มีการซื้อความเป็นชีอะห์ มีการซื้ออุลามาชีอะห์ด้วยเงินจำนวนนับร้อยล้าน โดยการจ้างให้ออกมาประกาศตัวว่ากลับใจจากการเป็นชีอะห์และทำข่าวเผยแพร่ออก ไปทั่วโลกโดยเฉพาะในชาติอาหรับ ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไรสำหรับอุลามาอ์จอมปลอมเหล่านั้นที่เห็นแก่เงิน ลุ่มหลงในดุนยา แต่ในเมื่อมันมีไม่มาก และเมื่อเจอกับอุลามาอ์หิวเงินขึ้นมาสักคนเลยกลายเป็นเรื่องแปลกและกลายเป็น ข่าวใหญ่ไปในทันที

การประชุมอย่างเป็น ทางการครั้งหนึ่งเมื่อสองปีก่อนในประเทศอิสราเอล ซึ่งได้มีบรรดานักวิชาการจากอเมริกา อังกฤษ อิสราเอล และชาติตะวันตกอีกหลายประเทศที่เข้าร่วมประชุม มีการเชิญนักรัฐศาสตร์ระดับโลก นักวิชาการระดับโลก ระดับแกนนำทั้งหมด ประชุมกันอย่างเร่งด่วนเพื่อหาวิธีการต่อกรกับชีอะห์ ซึ่งการประชุมได้มีบทสรุปโดยบทสรุปของฟรานซิส ฟูกูยามา เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่น ปัจจุบันเขาเป็นศาสตราจารย์ด้าน lnternatonal Political Economy ที่มหาวิทยาลัย จอห์น ฮอบกิ้นส์

ตามรายงานบอกว่าฟูกู ยามาใช้เวลา 17 ปีในการศึกษาชีอะห์ เพราะบทสรุปที่เขามีให้ในที่ประชุมเป็นบทพิสูจน์ว่าเขาศึกษามาอย่างมากจริงๆ เขาเข้าใจชีอะห์อย่างสมบูรณ์ 17 ปีที่เขาศึกษาชีอะห์เขาได้สรุปในที่ประชุมวันนั้นว่า \\\"หากเปรียบชีอะห์ดั่งนก นกตัวนี้จะบินอยู่สูงกว่าวิถีการทำลายล้างของพวกเรา เพราะนกตัวนี้นั้น มีปีกอันทรงพลังสองข้าง ข้างหนึ่งปีกสีเขียว และอีกข้างปีกสีแดง\\\"

หลังจากนั้นเขาก็ได้อธิบายอย่างละเอียดแก่ที่ประชุมในวันนั้นว่า ปีกสีเขียวและสีแดงที่ชีอะห์มีคืออะไร?

ปีกสีแดงคือการปลูกฝัง เรื่องราวการเสียสละ เรื่องราวความรักความปราถนาต่อการเป็นชะฮีด พลีชีพในหนทางของพระผู้เป็นเจ้า และสุดยอดของมันคือเรื่องราวเหตุการณ์ของวันอาชูรออ์ในทุ่งกัรบะลาอ์ วีรกรรมของท่านอิมามฮูเซน (อ.) วีรกรรมอันนี้สามารถที่จะปลุกร้าวคนหนุ่มสาวคนเฒ่าคนแก่ของชีอะห์ได้ทุกวัน ทุกๆปีเมื่อเดือนมุหัรรอมมาถึงพวกเขาจะรำลึกกันทั่วโลก เพื่อให้พวกเขาพร้อมที่จะพลีชีวิตในหนทางของพระผู้เป็นเจ้าเช่นท่านอิมามฮู เซน (อ.) ได้ทุกเมื่อ ปีกสีแดงคือการปลูกฝังเรื่องราวแห่งอาชูรออ์

อีกข้างปีกสีเขียวก็ ทรงพลังไม่น้อยไปกว่าปีกสีแดงเช่นกัน นั่นคือการมีความเชื่อและความหวังต่อการมาปรากฏกายของท่านอิมามมะห์ดี (อ.) ผู้นำผู้สืบเชื้อสายของศาสดามุฮัมมัด (ศ.) ของชีอะห์



http://www.ahlulbait.org/main/content.php?page=sub&category=11&id=865


  •  

L-umar

สถานการณ์โลก ตอนที่ 3

โดย ฮุจญะตุลอิสลาม ซัยยิดสุไลมาน ฮูซัยนี


ฟูกูยามากล่าวต่ออีก ว่า ตราบใดที่เราไม่สามารถทำลายปีกทั้งสองข้างนี้ของชีอะห์ได้ เราก็ไม่มีวันที่จะสกัดกั้นการแพร่ขยายและทำลายพวกเขาได้เลย ไม่มีวันอย่างแน่นอน ปีกสองข้างนี้คือบทพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า ชีอะห์ที่ถูกตามล้างตามฆ่าอย่างยาวนานมาเป็นพันๆปียังไม่หมดสิ้นไปนับวันจะ ยิ่งเพิ่มมากขึ้นด้วยซ้ำ ทั้งๆที่ผู้นำของพวกเขายังเร้นกายอยู่ทั้งๆที่พวกเขาอยู่ในภาวะไร้ผู้นำ ดังนั้นนักวิชาการระดับสูงของตะวันตกยังหาบทสรุปไม่ได้จนถึงขณะนี้

เพราะหลักการในทาง รัฐศาสตร์มีอยู่ว่าหากสังคมใดกลุ่มชนใดไร้ซึ่งผู้นำ ชุมชนนั้นสังคมนั้นมิสามารถที่จะยืนหยัดอยู่ได้เลย แต่พวกชีอะห์อยู่ในภาวะที่ไร้ผู้นำ ผู้นำเร้นกายหายไปยังไม่ปรากฏกายนานนับพันปี แต่พวกเขาไม่เคยอ่อนแอนับวันยิ่งเข้มแข็งขึ้น จนกระทั่งตอนนี้ความเข้มแข็งของเขากำลังจะทำให้พวกเขาครองโลกได้ในที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันกลับขัดกับหลักการของรัฐศาสตร์ ชีอะห์ที่ผู้นำเร้นกายบวกกับการทำลายล้างทุกรูปแบบทุกวิถีทางของเหล่าศรัตรู และทุกยุคทุกสมัย

มีหนังสือเล่มหนึ่งได้ ถูกเขียนขึ้นชื่อ \\\"ชีอะห์กับผู้ปกครองทั้งหลาย\\\" ในหนังสือได้บันทึกว่าเกือบยี่สิบยุคสมัยที่ชีอะห์ถูกตามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ในอียิป ในแบกแดด ในที่อื่นๆ แต่อดีตจนกระทั่งปัจจุบัน ในประเทศอิรัค ในประเทศอัฟกานิสถานในคืนหนึ่งชีอะห์ทั้งเมืองจำนวน 7,000 คนก็ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ แต่ทำไมชีอะห์ยังเข้มแข็งแม้อยู่ในภาวะไร้ผู้นำเช่นนี้ วันนี้เราต้องกลัวชีอะห์ ประเทศอิหร่านเพียงประเทศเดียวแต่สามารถต่อกรกับมหาอำนาจอย่างอเมริกา พันธมิตรชาติตะวันตกได้ เมื่อมองไปยังเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งในเลบานอน ฮิซบุลลอฮ์ยังสามารถพิชิตอิสราเอลหนึ่งจากมหาอำนาจของโลกขณะนี้ได้


นักวิชาการที่มี ทัศนะที่ดีกล่าวว่า ความยิ่งใหญ่อันนี้ที่ชีอะห์มี เพราะชีอะห์มีรากฐานที่มั่นคง รากฐานที่จะรักษาความเข้มแข็งการใช้ชีวิตของพวกเขาในภาวะที่ไร้ผู้นำ ซึ่งถูกวางเอาไว้ก่อนหน้านี้โดยบรรดาอิมาม (ผู้นำ) ซึ่งเป็นลูกหลานของศาสดามุฮัมมัด (ศ.) เกี่ยวกับการคงมีอยู่ของชีอะห์ในยุคแห่งการเร้นกายของท่านอิมามมะห์ดี (อ.) บรรอาอิมาม (อ.) ได้ฝึกบรรดาชีอะห์เอาไว้ ได้อธิบายนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับอิมามมะห์ดี (อ.) ไว้อย่างสมบูรณ์และถูกต้องที่สุด

การรอคอยที่มีเป้าหมาย ภาระหน้าที่ชีอะห์ที่แท้จริงที่ต้องปฏิบัติในระหว่างการรอคอยได้ถูกนำเสนอ อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นพวกเขาจึงอยู่อย่างเข้มแข็งถึงแม้ว่าผู้นำของพวกเขาจะปรากฏตัวหรือ เร้นกาย มิหนำซ้ำภาวะการไร้ผู้นำนี้ยังกลายเป็นพลังขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่เพื่อ รองรับการมาปรากฏกายของท่านอิมามมะห์ดี (อ.) ผู้นำของพวกเขาด้วย ชีอะห์ในยุคนี้กับในยุคที่มีอิมามปากฏกายอยู่แตกต่างกันมาก ชีอะห์ในยุคนี้อยู่กับความเชื่อและความหวังต่อการมาปรากฏกายของอิมามมะห์ดี (อ.) เพื่อจะมาสถาปนาความยุติธรรม ได้สร้างพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าแก่ชีอะห์ในยุคที่มีอิมามเสียอีก การต่อสู้ทุกรูปแบบของพวกเขา พวกเขาเชื่อว่าเป็นการต่อสู้เป็นการรับใช้ที่ยิ่งใหญ่กว่าการต่อสู้ที่อิมาม ของพวกเขาปรากฏกายเสียอีก นี่คือความยิ่งใหญ่ของปีกสีเขียวที่ชีอะห์มีอยู่

 
ดังนั้นหนทาง เดียวเท่านั้นคือ \\\"ปีกสองข้างนี้ต้องถูกทำให้อ่อนแออย่างเร่งด่วนที่สุด\\\" หมายถึง \\\"การรำลึกการปลูกฝังเรื่องราวของเหตุการณ์แห่งอาชูรอของท่านอิมามฮูเซน (อ.) และหลักความเชื่อความหวังต่อการมาปรากฏกายของท่านอิมามมะห์ดี (อ.) ต้องถูกทำให้อ่อนแอลง\\\" ไม่ใช่ทำลายล้างเพราะนับพันปีที่ผ่านมาพวกชีอะห์ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้ว ว่าเราไม่สามารถทำลายล้างพวกเขาได้เลย

ดังนั้นภายหลังจากการ ประชุมในวันนั้นจบลง ข่าวคราวหลายๆเรื่องหลายรูปแบบเริ่มมีการพูดคุยขึ้นในสังคมของชีอะห์ทั่วโลก อาธิเช่น การหาทางที่จะล้มล้างระบบวิลายะตุลฟะกีฮ์ เพื่อหวังสร้างความแตกแยกในหมู่ชีอะห์จากความเป็นหนึ่งเดียวทั่วกันทั้งโลก ให้ได้ ชีอะห์เริ่มถกกันในเรื่องของระบบวิลายะตุลฟะกีฮ์มุตลักบ้าง ไม่มุตลักบ้างจนทำให้ชีอะห์เริ่มอ่อนแอในเรื่องนี้ เพราะระบบนี้นั้นทำให้ชีอะห์ทั่วทั้งโลกเป็นหนึ่งเดียวกัน ดังนั้นเรื่องแรกที่พวกศัตรูเริ่มดำเนินการแล้วตอนนี้คือ การทำลายปีกสีเขียวคือทำลายระบบการปกครองแบบวิลายะตุล ฟะกีฮ์ของท่านอิมามมะห์ดี (อ.) ทำให้ความเชื่อในเรื่องของระบบวิลายะตุลฟะกีฮ์อ่อนแอลง การทำลายปีกสีแดงก็เริ่มมีขึ้น โดยการทำให้การปลูกฝังการรำลึกเรื่องราวแห่งอาชูรอด้อยลง โดยการนำเสนอในรูปแบบต่างๆอย่างมากมายในสังคมของชีอะห์วันนี้ นั่นคือสิ่งที่ชีอะห์ที่แท้จริงต้องมีจุดยืนที่ชัดเจนมิฉะนั้นอาจตกหลุมพราง แผนการร้ายของเหล่าศัตรูได้

 
ชัยชนะของฮิ ซบุลลอฮ์ในเลบานอนเพิ่งจบลงไม่นาน ชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของพี่น้องปาเลสไตน์ในเขตกาซาได้ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของ ชีอะห์อีกครั้งหนึ่ง ถึงแม้ว่าพี่น้องปาเลสไตน์จะเป็นพี่น้องมุสลิมสุนนี่แต่ทั่วทั้งโลกต่างรู้ ดีว่า นั่นเป็นชัยชนะของชีอะห์ และเมื่อเร็วๆนี้ผู้นำฮามาสเริ่มค่อยๆ เปิดทำให้ชาวปาเลสไตน์ได้รู้ และเข้าใจว่าไม่ต้องหวังในชัยชนะหากยังอยู่ในแนวทางเดิมๆ เพราะเราต่อสู้ในแนวทางเดิมมาแล้วยาวนานกว่า 60 ปีและไม่มีความหวังใดๆในการต่อสู้ที่ผ่านมาเลย แต่ในวันนี้เพียงแต่เราใกล้ชิดกับชีอะห์ ชัยชนะที่เราไม่เคยคิดไม่เคยฝันมันเกิดขึ้นแล้วสำหรับพวกเรา

 
ดังนั้นทุกๆกระแส เหล่านี้เป็นเรื่องที่น่าหวาดกลัวยิ่งนักสำหรับบรรดาศัตรูของชีอะห์ทั้งที่ เป็นตะวันตกและไม่ใช่ตะวันตก ภายหลังจากที่ชาวปาเลสไตน์ได้รับชัยชนะในเขตกาซาศัตรูเหล่านั้นมีบทสรุปใหม่ ล่าสุดสดๆร้อนๆและถูกประกาศใช้แล้วด้วยคือ \\\"เราเห็นแล้วว่าเราไม่มีทางที่จะหยุดชีอะห์ได้อีกแล้ว เราอย่าเสียเวลากับการคิดแผนการเพื่อที่จะสกัดกั้นมนุษยชาติให้เข้าสู่ แนวทางชีอะห์อีกเลย แต่เราต้องคิดดูว่าทำอย่างไรที่จะสามารถบิดเบือนการเป็นชีอะห์ของพวกเขา?

ทำอย่างไรที่จะให้ความเป็นชีอะห์ของพวกเขาไร้พลังและอ่อนแอลง?
ทำอย่างไรที่จะให้เขาเป็นชีอะห์ที่ไร้ซึ่งอุดมการณ์ที่แท้จริงของชีอะห์?
ทำอย่างไรให้พวกเขาเป็นชีอะห์ที่ไร้ความรับผิดชอบ?


สรุปว่าเราต้องปล่อย ให้พวกเขาเป็นชีอะห์ หรือใครอยากเป็นชีอะห์ก็ปล่อยให้เป็น จะเป็นทั้งประเทศก็ได้ แต่ แต่ แต่ เราต้องเข้าไปควบคุมการเป็นชีอะห์ของพวกเขา พวกเขาต้องเป็นชีอะห์ที่เรากำหนด\\\"


http://www.ahlulbait.org/main/content.php?page=sub&category=11&id=866

  •  

87 ผู้มาเยือน, 0 ผู้ใช้