Welcome to Q4wahabi.com (Question for Wahabi). Please login or sign up.

มีนาคม 29, 2024, 06:00:43 หลังเที่ยง

Login with username, password and session length
สมาชิก
Stats
  • กระทู้ทั้งหมด: 2,522
  • หัวข้อทั้งหมด: 647
  • Online today: 104
  • Online ever: 104
  • (วันนี้ เวลา 02:09:38 หลังเที่ยง)
ผู้ใช้ออนไลน์
Users: 0
Guests: 86
Total: 86

ยูสุฟอะหมัดอาลิมวาฮาบี อับรอฮะฮ์ยุคใหม่

เริ่มโดย L-umar, มีนาคม 24, 2010, 05:20:33 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

L-umar

ยูสุฟอะหมัด อาลิมวาฮาบีฟัตวา ให้ทำลายมัสยิดิลฮารอม



วิหารกะอ์บะฮ์คือสถานที่ๆท่านนะบีอาดัมได้ก่อสร้างเอาไว้  กาลเวลาผ่านไปวิหารกะบะฮ์ได้ทรุดโทรมเสียหาย จนมาถึงยุคศาสดาอิบรอฮีมและอิสมาอีลทั้งสองได้ช่วยกันบูรณะก่อสร้างรากฐานขึ้นมาใหม่อีกครั้งตามบัญชาของพระผู้เป็นเจ้า   สถานที่อันศักดิ์สิทธิแห่งนี้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีมาโดยตลอดจากลูกหลานของนะบีอิสมาอีล จนตกมาอยู่ในการดูแลของตระกูลฮาชิม  

และแล้ววันหนึ่งด้วยความอิจริษยาของมนุษย์ผู้โง่เขลาผู้มีนามว่า " อับรอฮะฮ์ " ถึงกับยาตราทัพช้างจากเยเมนมายังนครมักกะฮ์เพื่อทำลายวิหารกะอ์บะฮ์  ดังที่อัลลอฮ์ตะอาลาได้ตรัสไว้ในซูเราะตุลฟีลว่า


بسم الله الرحمن الرحيم
أَلَمْ تَرَ كَيْفَ فَعَلَ رَبُّكَ بِأَصْحَابِ الْفِيلِ (1) أَلَمْ يَجْعَلْ كَيْدَهُمْ فِي تَضْلِيلٍ (2) وَأَرْسَلَ عَلَيْهِمْ طَيْرًا أَبَابِيلَ (3) تَرْمِيهِمْ بِحِجَارَةٍ مِنْ سِجِّيلٍ (4) فَجَعَلَهُمْ كَعَصْفٍ مَأْكُولٍ (5)

ความว่า
1. เจ้าไม่เห็นดอกหรือว่า พระเจ้าของเจ้าได้กระทำกับพวกเจ้าของช้างอย่างไร ?

2. พระองค์มิได้ทรงทำให้แผนการณ์ของพวกเขาสูญสิ้นดอกหรือ ? (*1*)
(1)  คือเจ้าไม่รู้ดอกหรือว่า อัลลอฮ์ตะอาลา ทรงกระทำกับเจ้าของช้างคือ " อับร่อฮะฮ์ อัลอัชร็อม " กษัตริย์เยเมนอย่างไร ?  ซึ่งอับร่อฮะฮ์ได้ยกกองทัพช้างมาเพื่อทำลายอัลกะอ์บะฮฺ โดยได้สร้างบ้านขึ้นหลังหนึ่งเพื่อจะทดแทนอัลกะอ์บะฮฺ แล้วให้ชาวอาหรับมุ่งหน้าไปสู่บ้านของอัลลอฮ์ที่เยเมน
 
3. และได้ทรงส่งนกเป็นฝูง ๆ ลงมาบนพวกเขา
4. มันได้ขว้างพวกเขาด้วยหินที่ทำด้วยดินแข็ง (*1*)
(1)  ทั้งนี้ด้วยการส่งนกมาเป็นฝูง ๆ นกทุก ๆ ตัวจะมีก้อนหินเล็ก ๆ 3 ก้อน ก้อนหนึ่งจะคาบอยู่ที่จงอยปากของมันอีกสองก้อนอยู่ที่ขาทั้งสองข้าง แล้วฝูงนกนั้นก็จะทิ้งก้อนหินแต่ละก้อนลงมา เพื่อทำลายล้างพลพรรคของอับรอฮะฮ์ให้ราบคาบไป ก้อนหินแต่ละก้อนนั้นเปรียบเสมือนลูกกระสุนปืนที่ยิงเจาะเข้าไปในเรือนร่างของทหารแต่ละคน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตรงกับปีที่ท่านนะบีมุฮัมมัด(ศ)เกิด

5. แล้วพระองค์ทรงทำให้พวกเขาเป็นเช่นใบไม้ที่ถูก (สัตว์) กิน (*1*)
(1)  แล้วพระองค์ทรงทำให้บรรดาทหารเหล่านั้นเป็นเช่นใบไม้ถูกพายุพัดพาเอาไปเพื่อให้สัตว์ต่าง ๆกินเป็นอาหาร เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการบ่งชี้ถึงการที่อัลลอฮ์ตะอาลา ทรงยกย่องให้เกียรติแก่อัลกะอฺบะฮฺ และทรงโปรดปรานแก่ชาวกุเรชด้วยการปกป้องให้พ้นจากการรุกรานของศัตรู




۩ ปัจจุบันลูกหลานกุเรชกำลังจะทำลายวิหารกะอ์บะฮ์


ด็อกเตอร์ ยูซุฟ อะหมัด นักวิชาการศาสนาชาวซาอุดิอารเบียสังกัดวาฮาบีได้เรียกร้องให้ทำลายมัสญิดิลฮารอมในนครมักกะฮ์  โดยเขาได้ให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการปะปนกันระหว่างผู้ชายและผู้หญิงในขณะเดินเตาะว๊าฟรอบอัลกะอ์บะฮ์และเดินสะแอระหว่างเศาะฟาและมัรวะฮ์

►สำนักข่าวอัลอาลัมได้รายงานว่า
นายยูซุฟ อะหมัดนักการวาฮาบีได้กล่าวกับรายการช่องดาวเทียมช่องหนึ่งทางโทรศัพย์ ชื่อว่า \\\"อัลบิดายะฮ์\\\" ว่า  การเรียกร้องให้ทำลายมัสญิดิลฮารอมของตน โดยอ้างจากคำฟัตวา(คำวินิจฉัย) ของเชคอับดุลอะซีซ บินบาซ

นักการศาสนาคนดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับดาวเทียมช่องดังกล่าวว่า  ข้อเสนอของตนที่ให้มีการทำลายมัสญิดฮารอม และก่อสร้างขึ้นมาใหม่ซึ่งจะมีความสูงสิบหรือยี่สิบ หรือสามสิบชั้นนั้น โดยมีรูปแบบใหม่ที่จะแยกผู้หญิงกับผู้ชายออกจากกันโดยสิ้นเชิง ในช่วงการประกอบพิธีฮัจญ์

นายยูซุฟ อะหมัด ซึ่งเป็นนักการศาสนาบุคคลหนึ่งที่มีความสุดโต่งในศาสนาของประเทศซาอุดิอารเบียสังกัดวาฮาบี และหลังจากที่เขาได้เสนอการทำลายมัสญิดฮารอม เมื่อข่าวข้อเสนอของเขาในเรื่องนี้ได้แพร่กระจายออกไป  ทำให้เขาได้รับฉายานามใหม่ว่า  \\\" อับรอฮะฮฺแห่งยุคสมัย \\\"  ทันที

อ้างอิงเนื้อหาประกอบจากเวบ

http://www.ahlulbait.org/main/content.php?page=sub&category=11&id=397


ไม่แน่ว่า  ในเร็วๆนี้  ชาวเมืองมักกะฮ์อาจจะต้องประสบกับการลงโทษจากอัลเลาะฮ์ตะอาลา เหมือนกองทัพช้างของอับรอฮะฮ์ในอดีตก็เป็นได้  หากรัฐบาลซาอุดิฯยินยอมอนุมัติให้รื้อถอนวิหารกะอ์บะฮ์ตามที่นายยูสุฟ อะหมัดแนะนำ  นะอูซุลบิลลาฮ์ฯ
  •  

L-umar

  •  

L-umar

۩   หลังการให้สัมภาษท์ของนายยูสุฟอะหมัดที่เรียกร้องให้ทำลายมัสญิดิลฮะรอมแล้วสร้างใหม่เป็นชั้นๆเพื่อแก้ปัญหาการปะปนระหว่างชายหญิงที่เข้ามาปฏิบัติศาสนกิจในมัสยิด



☺ได้มีนักวิชาการศาสนาแห่งมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัรประเทศอียิปต์ชื่อ " ด็อกเตอร์นัศรุน ฟะรีดวาซิล " ได้ออกมาตอบโต้การเรียกร้องให้ทำลายมัสญิดิลฮะรอมของนักการศาสนาวาฮาบีผู้นี้ทันที  โดยนักวิชาการแห่งอัซฮัรกล่าวว่า  คำเรียกร้องของชาวซาอูดี้ผู้นี้นับว่าแปลกประหลาดและไม่ถูกยอมรับด้วย

การปะปนกันระหว่างชายหญิงแม้ว่าเป็นเรื่องที่ถูกห้ามไว้จากบทบัญญัติศาสนาก็จริงอยู่  แต่ว่าการปะปนกันที่มัสญิดฮะรอมนั้นเป็นความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงมิได้ ที่จะต้องถือว่ามันเป็นเรื่องมุบ๊าห์(อนุญาติ)  ตราบใดที่ผู้เข้ามาปะปนกันในที่นั่นมีความเคร่งครัดในศาสนาและรักษาไว้ซึ่งมารยาทอิสลามเกี่ยวกับเรื่องการสวมใส่เสื้อผ้าอาภรณ์ และเรียบร้อยโดยทั่วไป ฉะนั้นก็ไม่เห็นจะต้องกลัวการปะปนหรือเกิดอุปสรรคในการเข้ามาปะปนกันเลย

http://www.alwatanvoice.com/arabic/content-147488.html
للمزيد من مواضيعي
   
  •  

L-umar

ชมคลิป   ยูสุฟ  อะหมัด


ابرهه عصره الشيخ يوسف الاحمد يقترح هدم المسجد الحرام لحرمة الاختلاط فيه

http://www.youtube.com/watch?v=T-u3r5ew-l4
  •  

86 ผู้มาเยือน, 0 ผู้ใช้