Welcome to Q4wahabi.com (Question for Wahabi). Please login or sign up.

มีนาคม 28, 2024, 04:43:03 หลังเที่ยง

Login with username, password and session length
สมาชิก
Stats
  • กระทู้ทั้งหมด: 2,517
  • หัวข้อทั้งหมด: 647
  • Online today: 65
  • Online ever: 70
  • (มีนาคม 10, 2024, 03:17:35 ก่อนเที่ยง)
ผู้ใช้ออนไลน์
Users: 0
Guests: 38
Total: 38

คิดได้ไง

เริ่มโดย clazzic, มีนาคม 10, 2010, 02:23:50 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

clazzic

อัสสลามมูอะลัยกุม

เนื่องจากต้องการศึกษาให้รู็เขารู้เราเลยเข้าไปทั้วเวบเขามา อ่านเจอตลกดีเลยเอามาฝากคับ

ท่านเวบมาสเตอร์คงไม่ว่าอะไรนะคับ

ทำไมซุนนีจึงโต้วาทีไม่เคยชนะพวกรอฟิเดาะฮฺสักที?

เรียบเรียงโดย ชัรฟุดดีน อามิลี

ผู้ ที่ติดตามกระแสความขัดแย้งระหว่างซุนนี-ชีอะฮฺรอฟิเดาะฮ์ มาตลอดระยะเวลาหลายปีในเมืองไทยของเราจะรู้สึกเช่นเดียวกับข้าพเจ้าเสมอว่า ทุกครั้งที่มีการจัดเวทีถกเถียงเชิงวิชาการกับพวกรอฟิเดาะฮฺฝ่ายซุนนีจะต้อง เป็นไม้รองแพ้ทางการอภิปรายของอุลามาอ์ฝ่ายรอฟิเดาะฮฺอยู่เสมอ เพราะเหตุกระไรเล่าที่เป็นเช่นนี้ นักวิชาการฝ่ายซุนนีอ่อนหัดอย่างนั้นหรือ? นักวิชาการฝ่ายซุนนีพูดไม่เก่งอย่างนั้นหรือ? หรือแนวทางซุนนีไม่ใช่สัจธรรมและรอฟิเดาะฮ์คือสัจธรรมอย่างนั้นหรือ? ซุนนีจึงสู้ความจริงจากฝ่ายรอฟิเดาะฮฺไม่ได้?
หามิได้ ความลับที่อยู่เบื้องหลังชัยชนะของการโต้วาทีของฝ่ายชีอะฮฺนั้นคือการโกหก อันเป็นวิทยายุทธ์ขั้นสุดยอดที่แม้แต่การตะกียะฮฺยังต้องจ๋อย!!
http://image.ohozaa.com/ip/1575160415821600160016001600160815741610.gif[/img]

อัซซัยยิด อบุลกอซิม อัลคูอีย์

อุ ลามาอ์มัรญิอฺตักลีดรอฟิเดาะฮฺ ชั้นอาวุโสนามอุโฆษจากแผ่นดินแห่งสุสานของท่านอิมามอะลีอย่างเมืองนะญัฟ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของ สถาบันเผยแพร่ลัทธิรอฟิเดาะฮฺอย่างดารอะฮฺลุลเบตตลอดจนการเป็นปราชญ์ที่รอฟิ เดาะฮฺทั่วโลกยึดถือได้กล่าวฟัตวาเกี่ยวกับการโกหก(ตอแหล) ไว้ในหนังสือของเขาที่ชื่อ
"ศิร็อตุนนะญะฮฺ ในหน้าที่ 447 เล่ม 1"
ซึ่ง คำฟัตวาดังกล่าวนี้ได้ถูกนำมาตอบในเว็บไซต์ของเจ้าตัวในภาคภาษาอาหรับ ทางเราจึงเซฟมาเพื่อให้ดูกันเป็นหลักฐานป้องกันการโกหกของฝ่ายรอฟิเดาะฮฺ

 

คำ ถามที่ 6 : การโกหกต่อผู้ที่ทำบิดอะฮฺหรือผู้ที่สนับสนุนในสิ่งที่บิดเบือน ถือว่าอนุญาตให้กระทำได้หรือไม่ ในระหว่างที่เรากำลังถกเถียงอยู่กับเขา?

ตอบ : ถ้าเราได้ตอบเขาไปและนั้นสามารถหยุดยั้งความมดเท็จของเขาได้ นั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่อนุญาตให้กระทำได้

อนึ่ง ฟัตวาดังกล่าวนี้ถือว่าอนุญาตให้ฝ่ายรอฟิเดาะฮฺทำการโกหกเมื่อคราวที่กำลัง ถกเถียง โดยที่อบุลกอซิม อัลคูอีได้ขมวดปมไว้ว่า อนุมัติให้โกหกต่อผู้ที่กระทำบิดอะฮฺเพื่อสยบความมดเท็จของเขา ซึ่งการสรุปความเช่นนี้ย่อมนำไปสู่การอนุมัติให้โกหกต่อฝ่ายซุนนีอย่างแน่ นอน เพราะหากผู้ที่กระทำบิดอะฮฺยังอนุญาติให้โกหกได้แล้วชาวซุนนีที่รอฟิเดาะ ฮฺมองว่าเป็นกาเฟรจะไม่หนักเข้าไปอีกฤา? ดังการฟัตวาของเชคมุฟีด หนึ่งในนักปราชญ์ชีอะฮฺที่ซัยยิดสุไลมานเคยรับรองและยังเป็นหนึ่งในผู้วาง รากฐานให้แก่ศาสนาชีอะฮฺด้วยการแบ่งรูกุ่นอีมานออกเป็น 5 ข้อได้ฟัตวาไว้ว่าชาวซุนนีมิใช่มุสลิมดังนี้

اتفقت الامامية على أن من أنكر إمامة أحد من الائمة وجحد ما أوجبه الله تعالى له من فرض الطاعة فهو كافر ضال مستحق للخلود في النار
\\\"มี มติเป็นเอกฉันท์ในหมู่ผู้รู้อิมามียะฮฺต่อความจริงที่ว่า คนหนึ่งคนใดที่ไม่ศรัทธาต่ออิมามะฮฺแม้เพียงคนเดียวของอิมามและบรรดาผู้ไม่ ศรัทธาในสิ่งที่อัลลอฮฺถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องเชื่อฟังพวกเขา(บรรดาอิมาม) บุคคลเช่นนั้นคือผู้ปฏิเสธที่หลง และสมควรพำนักอยู่ในนรกตลอดกาล\\\"
หนังสือ อัลมะซาอิล หน้าที่ 120 ของ ชัยคฺมุฟีด

ชาวซุนนีซึ่งไม่ศรัทธาต่อบรรดาอิมามของชีอะฮฺก็ย่อมเป็นกาเฟรแน่นอน
ดัง นั้นการโกหกต่อชาวซุนนีในระหว่างการถกเถียงวิชาการกับฝ่ายซุนนีย่อมทำได้ อย่างแน่นอน และสิ่งที่เป็นสิ่งมดเท็จในทัศนะของฝ่ายรอฟิเดาะฮฺก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ ที่เป็นสัจธรรมในสายตาของฝ่ายซุนนีเช่น ฐานะอันสูงส่งของท่านหญิงอาอิชะฮฺเป็นต้น
จากฟัตวานี้แล้วคงเป็นที่ กระจ่างแก่ท่านทั้งหลายว่าเพราะเหตุใดเวลาที่มีการโต้เถียงจึงมักจะจบลงด้วย ความพ่ายแพ้ของฝ่ายซุนนี นั่นก็เพราะว่าฝ่ายซุนนีตามไล่เกมส์การโกหกของฝ่ายรอฟิเดาะฮฺไม่ทัน
ข้าน้อยขอซุฮกให้กับจอมโกหกผู้ยิ่งใหญ่ เจ้าพวกเหล่าอุลามาอ์รอฟิเดาะฮฺทั้งหลายเอ๋ย!!!!!!!!!!!


สรุป สงสารซุนนี่จัง

อ่านคลายเครียดคับ

ดาฟิส
  •  

L-umar



สิ่งที่วาฮาบีทำได้คือ   พยายามบอกกับชาวบ้านว่า


ชีอะฮ์ โกหก    เพราะพวกเขาหมดหนทางที่จะโต้สู้ในเชิงวิชาการกับแนวทางอะฮ์ลุลบัยต์อันสัจธรรม


อย่างไรก็ตาม    ชาวบ้านเมื่อฟังการโต้วาทีระหว่างชีอะฮ์ กับ วาฮาบี   พวกเขาแยกแยะออกว่า


ชีอะฮ์นำเสนอหลักฐาน    ส่วนวาฮาบีตั้งหน้าตั้งตาเอาแต่ฮุก่มว่า  คนที่ไม่เชื่อตรงกับวาฮาบี ผิด


นี่แหล่ะคือจุดด้อยของพวกเขา


เวบมาสเตอร์
  •  

38 ผู้มาเยือน, 0 ผู้ใช้