Welcome to Q4wahabi.com (Question for Wahabi). Please login or sign up.

มีนาคม 29, 2024, 03:06:19 ก่อนเที่ยง

Login with username, password and session length
สมาชิก
Stats
  • กระทู้ทั้งหมด: 2,519
  • หัวข้อทั้งหมด: 647
  • Online today: 71
  • Online ever: 75
  • (มีนาคม 28, 2024, 11:51:59 หลังเที่ยง)
ผู้ใช้ออนไลน์
Users: 0
Guests: 63
Total: 63

รอฟิเดาะฮ์ ปรากฏขึ้นเมื่อใด ???

เริ่มโดย L-umar, กุมภาพันธ์ 18, 2010, 05:51:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

L-umar

รอฟิเดาะฮ์     ปรากฏขึ้นเมื่อใด ???

และ

อะฮ์ลุสซุนนะฮ์รู้จักเรียกชื่อพวกชีอะฮ์อาลี ว่า  ►รอฟิเดาะฮ์◄  เมื่อไหร่ ???




ตอบ

۩  รอฟิเดาะฮ์   →คือชื่อที่อะฮ์ลุสซุนนะฮ์อ้างว่า  


ในยุคที่ฮิช่าม บินอับดุลมะลิกแห่งราชวงศ์อุมัยยะฮ์ครองราชย์ ( ปีฮ.ศ. 105-125 )  


พวกชีอะฮ์อาลีในสมัยนั้นไม่ยอมรับว่า   ท่านเซด บินอาลีบินฮูเซน  คือหนึ่งใน 12 อิม่ามผู้นำที่ท่านรอซูลุลลอฮ์(ศ)ได้ระบุไว้ให้พวกเขาปฏิบัติตาม    ดังนั้นท่านเซด บินอาลี ซัยนุลอาบิดีนจึงเรียกชีอะฮ์อาลีนี้ว่า  ☺รอฟิเดาะฮ์ ☺



คำถามสำหรับวาฮาบี

1.   เราได้กล่าวถึงคำ" ชีอะฮ์ " จากอัลกุรอ่าน  และคำ " ชีอะฮ์อาลี "จากหะดีษไปมากมายแล้ว  แต่คำ " อะฮ์ลุสซุนนะฮ์วัลญะมาอะฮ์ " อยู่ตรงไหนในกุรอ่านหรือหะดีษ
 
2.   เมื่ออะฮ์ลุสซุนนะฮ์เล่าว่า  ท่านเซด บินอาลีบินฮูเซน  คือผู้ตั้งชื่อให้ชีอะฮ์อาลีว่า " รอฟิเดาะฮ์  "  ท่านมีสิทธิเรียกเช่นนั้น  แต่ในเมื่อท่านเรียกตัวพวกท่านเองว่า  อะฮ์ลุสซุนนะฮ์วัลญะมาอะฮ์  เราจึงขอถามว่า  คนแรกที่ตั้งชื่อนี้เป็นใคร

3.   ที่ชีอะฮ์อาลีไม่ยอมรับว่า  " ท่านเซดบินอาลี  " คืออิม่ามผู้นำของพวกเขาก็เนื่องจากว่า ชีอะฮ์ไม่พบหลักฐานใดๆที่ท่านนะบี(ศ)หรืออิม่ามอาลี  อิม่ามฮาซัน อิม่ามฮูเซน และอิม่ามอาลีซัยนุลอาบิดีนบิดาของท่านเซดเอง  ที่สั่งเสียแต่งตั้งท่านเซดบินอาลีเป็นอิม่ามสืบต่อ  ดังนั้นหากท่านมีหลักฐานการแต่งตั้งท่านเซดบินอาลีเป็นอิม่าม  โปรดแสดง...

4.   ชีอะฮ์คือชื่อที่ท่านรอซูล(ศ)ตั้งให้ตามหลักฐานที่กล่ามาแล้ว   แต่ทำไมท่านจึงไม่ละอายใจที่หาหลักฐานจากกิตาบและซุนนะฮ์มาพิสูจน์ชื่อกลุ่มของพวกท่านไม่ได้   ด้วยเหตุนี้พวกท่านจึงพยายามยัดเหยียดคำ " รอฟิเดาะฮ์ " มาให้เราชาวชีอะฮ์แทน  เพราะท่านรู้ดีว่าคำนี้ไม่มีที่มาจากกิตาบและซุนนะฮ์เหมือนคำฮ์ว่าอะฮ์ลุสซุนนะฮ์วัลญะมาอะฮ์นั่นเอง  เพราะถ้ามีท่านคงแสดงออกมานานแล้ว
  •  


63 ผู้มาเยือน, 0 ผู้ใช้