Welcome to Q4wahabi.com (Question for Wahabi). Please login or sign up.

มีนาคม 29, 2024, 10:51:08 หลังเที่ยง

Login with username, password and session length
สมาชิก
Stats
  • กระทู้ทั้งหมด: 2,524
  • หัวข้อทั้งหมด: 647
  • Online today: 104
  • Online ever: 104
  • (วันนี้ เวลา 02:09:38 หลังเที่ยง)
ผู้ใช้ออนไลน์
Users: 0
Guests: 83
Total: 83

۞ อย่าลืมว่า วาฮาบี เป็นใคร ???

เริ่มโดย L-umar, กุมภาพันธ์ 04, 2010, 06:14:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

L-umar

۞   อย่าลืมว่า   วาฮาบี เป็นใคร ???



เป็นการผิดอย่างยิ่งที่คิดว่าความขัดแย้งระหว่างวาฮาบีกับพี่น้องซุนนี่และชีอะฮ์เก่าเป็นความขัดแย้งทางด้านรายละเอียดปลีกย่อย(ของศาสนา)  แท้จริงแล้วความขัดแย้งเหล่านี้เป็นความขัดแย้งในด้านอะกีดะฮฺและหลักการพื้นฐานสำคัญของศาสนา    ชาววาฮาบีอ้างว่าอัลกุรอานสมบูรณ์ แต่ตำราซอฮีฮุลบุคอรีและอื่นๆรายงานว่า มีบางซูเราะฮ์ บางอายัตสูญหายไปเช่น ซูเราะอัลอะห์ซาบ ?  วาฮาบีไม่ยอมรับและไม่ให้ความเชื่อถือหะดีษที่รายงานโดยบรรดาอิม่ามแห่งอะฮ์ลุลบัยต์ในหนังสือหะดีษต่างๆเช่น หะดีษของอัลกุลัยนี  เชคศอดู๊กและเชคตูซี่  หรือท่านอื่นๆ

หลักศรัทธา(รุกุนอีมาน)ของวาฮาบีคล้ายคลึงกับกลุ่มมุญัซซะมะฮ์ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ขัดกับหลักศรัทธาอิสลามที่แท้จริง
วาฮาบีเชื่อว่า อัลกุรอานนั้นเป็นคือคำพูดของอัลเลาะฮ์จริงๆ ทั้งๆที่พระดำรัสของอัลลอฮฺคือวะห์ยู พวกเขายังยอมรับคุณลักษณะต่างๆ(ศิฟัต)ของอัลลอฮฺเหมือนพวกมุญัซซะมะฮ์  ความเชื่อของพวกเขาที่เกี่ยวกับเรื่องการกำหนดสภาวะ(กอฏออฺกอดัร)ก็เหมือนกับความเชื่อของกลุ่มมุรญิอะฮ์ เช่นเดียวกันที่กล่าวว่าอัลลอฮ์นั้นเป็นผู้สร้างความชั่วร้าย
ส่วนความขัดแย้งทางด้านประวัติศาสตร์และการปกครองระหว่างวาฮาบีกับชีอะฮฺก็นับเป็นประเด็นความขัดแย้งที่เห็นได้อย่างชัดเจน กล่าวคือวาฮาบีพยายามปิดบังกลบเกลื่อนเหตุการณ์ความยากลำบากและเรื่องราวความทุกข์ทรมานที่อะหฺลุลบัยตฺ(ครอบครัวและเครือญาติท่านนบี)ได้ประสบในอดีต และพวกเขาถือว่า  ไม่ควรทำการรื้อฟื้นเรื่องเหล่านี้    ซึ่งในวันอาชูรออฺ(วันที่สิบมุฮัรรอม)ชีอะฮฺทั่วโลกจะออกมาแสดงความโศกเศร้าต่อเหตุการณ์การเสียชีวิตของอิม่ามฮุเซนหลานชายท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะอาลิฮี  พวกเขาห้าม ไม่ยอมให้ประชาชนรำลึกและรื้อฟื้นเรื่องราวความอธรรมของพวกอันนาศิบะฮฺอย่างยาซีดที่ชิงชังอะฮ์ลุลบัยต์นะบี
กลุ่มอัมรุบิลมะอ์รูฟนะฮ์ยุอะนิลมุงกัรในซาอุดิอารเบียก็เช่นเดียวกัน พวกเขาอยู่ในแนวทางของวาฮาบีที่เราได้กล่าวมาข้างต้น
หัวหน้าของคนกลุ่มนี้คือ  มุฮัมมัด บินอับดุลวาฮาบี  ก็เคยเข้าร่วมกับพวกอังกฤษเข่นฆ่าพี่น้องมุสลิมในฮิญาซประเทศซาอุดิอารเบีย ช่วยพวกอังกฤษโค่นล่มพวกออตโตมาน  คนผู้นี้(อิบนุลวาฮาบ)เช่นกันที่ได้กล่าวว่า  ไม้เท้าของฉัน มีประโยชน์กว่ากุโบร์ของท่านนะบี
และคนผู้นี้ยังดูหมิ่นเหยียดหยามมุสลิมกลุ่มอื่นๆว่า เป็นพวกมุชริก ตั้งภาคีต่ออัลเลาะฮ์
พวกผู้ปกครองวาฮาบีในซาอุดิอารเบียปฏิบัติต่อมุสลิมนิกายชีอะฮ์อย่างกดขี่ พวกเขามิได้ใส่ใจความรู้สึกของชาวชีอะฮ์แม้แต่น้อย  และไม่คำนึงถึงเสียงเรียกร้องของผู้นำชาวชีอะฮ์แต่อย่างใด
หนังสือต่างๆของชาววาฮาบีได้ระบุอย่างชัดเจนในเรื่องการเป็นกาฟิรเป็นมุชริกของชาวชีอะฮ์หรือชาวซุนนี่มัซฮับอื่นเช่นอะชาอิเราะฮ์ ( สาเหตุเพราะมุสลิมกลุ่มอื่นๆไม่ยอมรับในหลักศรัทธาอันจอมปลอมของพวกเขา)
นอกจากนี้ชาววาฮาบียังถือว่าลัทธิของพวกเขาและบรรดาผู้นำของพวกเขาคือแบบฉบับการปกครองของอิสลาม ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  กลุ่มอัลกออิดะฮ์ยังคงกำหนดระเบียบข้อบังคับของกลุ่มว่าต้องเคารพและปฏิบัติตามแนวคิดของวาฮาบีในเรื่องญิฮ๊าด ที่คิดค้นโดยวาฮาบีเช่นอุซามะฮ์ บินลาเด็นอดีตซีไอเอและถูกนำไปใช้ก่อวินาศกรรมในทุกประเทศ
ชาววาฮาบีทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกยังคงประกาศความเคารพภักดีต่อแนวคิดก่อวินาศกรรมของอุซามะฮ์ บินลาเด็น ผู้ซึ่งเห็นว่าคนที่คิดสวนทางกับวาฮาบีคือศัตรู จนถึงขั้นที่ว่าบรรดาชาวชีอะฮ์ในซาอุดิอารเบียเช่นที่เมืองกาตีฟและเมืองอื่นๆถูกริดรอนสิทธิ   และชาวชีอะฮ์ไม่มีสิทธิและตำแหน่งใดๆในสภาซาอุดิอารเบีย
นอกจากนี้ชาวชีอะฮ์ในซาอุดิอารเบียยังถูกข่มเหง ถูกทรมาน และถูกอธรรมในหลายๆรูปแบบ มัสยิดของพวกเขาถูกทำลายหรือถูกยึดโดยชาววาฮาบี ถูกปิดกั้นมิให้เผยแผ่หลักการของอะฮ์ลุลบัยต์นะบี  ถูกห้ามมิให้มีโรงเรียนของชาวชีอะฮ์   และล่าสุดทางการซาอุฯได้จำคุกชาวชีอะฮ์ที่เข้าไปนั่งอ่านดุอาอ์ตะวัสซุลหรือกุเมลที่มัสยิดินนะบี
(ท่านสามารถค้นหาและตรวจสอบข้อมูลข้างต้นจากเว็บไซต์อาหรับและชีอะฮ์ที่ถูกจำคุก ถูกเนรเทศและมีกระบอกเสียงกล่าวถึงการข่มเหงของรัฐบาลซาอุดิอารเบีย ซึ่งมีหลายเว็บไซต์ที่สามารถค้นหาทางอินเตอร์เน็ตได้ สำหรับนักวิชาการที่สนใจและจริงใจได้ข้อมูลดังกล่าวสามารถติดต่อผมได้โดยตรงหรือติดต่อบรรณาธิการของวารสารอิมามียะฮ์เจอนัล)
ชาววาฮาบีทั้งในซาอุฯ และประเทศอื่นๆ รวมทั้งประเทศไทย พยายามส่งเสริมให้ต่อต้านด้านความเชื่อและหลักศรัทธาของชีอะฮ์  เพราะมันเป็นความเชื่อของอะฮ์ลุลบัยต์อันสัจธรรม
หัวหน้าชาววาฮาบีในเมืองไทยยังเคยประณามท่านอิม่ามฮูเซน สัยยิดของอะฮ์ลุลญันนะฮ์ว่า  ตายเป็นผีหัวขาดที่กัรบาลา เป็นค่อวาริจญ์   โดยไม่สนใจความรู้สึกของชาวชีอะฮ์และซุนนีบางส่วนที่มีความรักต่อลูกหลานนะบี  
ในปัจจุบันนี้มีคนมากมายที่ให้ความสนใจต่อเรื่องราวของชีอะฮฺ   พวกเขายกย่องหิญาบที่สตรีชาวชีอะฮฺสวม เคราที่บรรดาผู้นำชีอะฮฺไว้ เครื่องแบบที่พวกเขาใส่   เพราะนั่นคือสิ่งที่เป็นตัวแทนของอิสลามและมุสลิมีน
ในทางตรงกันข้าม บรรดาผู้นำของพวกวาฮาบีบางส่วนกลับจะส่วมใส่สูทเสื้อผ้าของพวกตะวันตก

สังคมวาฮาบีในหลายๆเมืองในซาอุฯที่ชาววาฮาบีอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากได้กลายเป็นสังคมที่ขาดซึ่งจริยธรรม โรคเอดส์ได้แพร่กระจายยังเมืองเหล่านี้   ทั้งนี้เพราะการแต่งงานแบบมิสย้ารได้แพร่หลายในเมืองเหล่านี้ ซึ่งเป็นการแต่งงานที่ไม่ต่างอะไรกับการซินา แม้แต่ในมหาวิทยาลัยรามคำแหงในประเทศไทยซึ่งมีนักศึกษาที่เป็นพี่น้องมุสลิมมีทั้งแบบเปิดเผยและลักลอบทำซีนากันอย่างมากมายในหมู่นักศึกษา ซึ่งท่านสามารถไปดูด้วยตัวเองได้ในบริเวณถนนรามคำแหง พวกนางคลุมหัวแต่เดินจับมือถือแขนชาย เดินควงแขนกันอย่างเปิดเผยทั้งๆที่สิ่งนั้นเป็นสิ่งฮะร่าม
เรายังมีอะไรที่ต้องคิดในแง่ดีอีกหรือต่อพวกวาฮาบีผู้ที่อุปโลกน์เสี้ยมสอนความเชื่อผิดๆแก่ประชาชาติ และก่อไฟสงคราม สร้างความสับสนวุ่นวาย ในทุกสถานที่ทุกเวลา??
นี่ไง! สงครามระหว่างอเมริกากับตาลีบันได้สิ้นสุดลง! มันเกิดอะไรขึ้น? แล้วอย่างไรต่อไปเล่า? แล้วมันได้อะไรขึ้นมาหรือ?(อัฟกานิสถานถูกปลดปล่อยหรือ!) ผลลัพธ์คืออเมริกาจะได้รับการชมเชยเพราะส่งทหารไปดูแลเมืองที่ง่อยเปลี้ยเสียขา  พวกวาฮาบีในอัฟกานิสถานที่คอยแต่จะเอาไม้ตะพดไล่ตีสตรีที่ไร้ทางสู้  กดขี่พวกนางไม่ให้ได้รับการศึกษา  
ภาพร่ำสุราของมาลิกอับดุลลาฮ์ผู้นำของซาอุดิอารเบียกับผู้นำสหรัฐอเมริกา   (อันแสดงถึงความสัมพันธ์ของซาอุฯกับอเมริกา) แต่เหนือสิ่งอื่นใด สงครามของตาลีบันครั้งนี้ได้ทำให้อิสลามตกต่ำขึ้นมาในสายตาของชาวมุสลิมหรือแม้แต่ชาวโลก   เพราะพวกตาลีบันแก่งแต่ปากพอเอาเข้าจริง บินลาเด็นหัวหน้าที่ชักศึกเข้าประเทศอัฟกานิสถานก็เปลี่ยนชื่อเป็น อุซามะฮ์  มุดลงดิน   หายไป   จนถึงขั้นที่มีบรรดาผู้รู้และดาอียฺในเมืองไทยที่ถูกหลอกด้วยภาพพจน์ภายนอกของบินลาเด็นได้เรียกร้องเชิญชวนให้สนับสนุนเขา  
สิ่งนี้แหละที่เป็นกำไรและเป็นผลประโยชน์ที่วาฮาบีได้คาดหวังและพวกเขาก็ได้มันมาตามที่ได้วางแผนไว้ แล้วชาวอัฟกานิสถานเล่าได้อะไรบ้าง?? (นอกจากบ้านเรือนถูกทำลาย สมาชิกในครอบครัวถูกฆ่า เด็กและสตรีถูกระเบิด ดังที่ปรากฏให้เห็นกันอยู่จนถึงทุกวันนี้)
สิ่งที่เห็นและเป็นอยู่คือชาวชีอะฮ์และซุนนี่ที่อิรักและซาอุฯยังคงถูกฆ่าอย่างต่อเนื่องโดยน้ำมือของลัทธิวาฮาบี  วาฮาบียังคงเผยแพร่ลัทธิความเชื่อของพวกเขา ยังคงนำแนวคิดญิฮ๊าดแบบผิดๆไปเผยแพร่ทั่วทุกมุมโลก(โดยเฉพาะประเทศที่มีมุสลิมอยู่เป็นจำนวนมาก) จนพวกเขาพลอยได้รับความเดือดร้อนไปตามกัน
แท้จริงมันคือการเผชิญหน้าระหว่างสัจธรรมที่อะฮ์ลุลบัยต์ของท่านศาสดามุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะอาลิฮี ได้นำมายังเรา   กับความเท็จที่ถูกนำมาโดยลัทธิวาฮาบีที่ไม่ยอมรับในอะฮ์ลุลบัยต์นะบีอย่างแท้จริง และใส่ร้ายชาวชีอะฮ์ว่าเป็นกาฟิร
ขอให้เราพี่น้องมุสลิมจงตรึกตรองดูเถิดว่า จะสนับสนุนช่วยเหลือลัทธิวาฮาบีที่ชอบสร้างความแตกแยกในสัง คมมุสลิมอยู่อีกหรือ     ?
  •  

L-umar

ความโสโครกของวาฮาบี นั้นถึงขั้นที่อุละมาอ์ซุนนี่เองได้ตัฟสีรพวกลัทธิวาฮาบีว่า


คือ   ฮิซบุช   ชัยตอน   พรรคมาร




Θ อัลลามะฮ์ อัศศอวี อัลมาลีกี กล่าว

ในเชิงอรรถของตัฟสีรญะลาเลนว่า    พวกวาฮาบีคือ ฮิซบุชชัยตอน

____قول العلامة الصاوي المالكي في محمد ابن عبدالوهاب والطائفة الوهابية

العلامة الصاوي في حاشيته على تفسير الجلالين كتاب \\\"حاشية العلامة الصاوي على تفسير الجلالين\\\". تأليف الشيخ أحمد بن محمد الصاوي المالكي المتوفى سنة 1241 هـ أي منذ أكثر من 170 سنة.
المجلد الخامس ص 78 في تفسير قول الله تعالى :

อัลลามะฮ์อัศศอวี  ในฮาชียะฮ์ของท่าน ในตัฟสีรอัลญะลาลัยน์   กิตาบ  ฮาชียะตุลอัลลามะตุศ-ศอวี อะลา ตัฟสีริลญะลาลัยน์   ของท่านเชคอะหมัด บินมุฮัมมัด อัศศอวี อัลมาลีกี มรณะฮ.ศ.  1241 คือประมาณ 170 ปี   เล่มที่  5 หน้า  78 ตรงการตัฟสีรพระดำรัสอัลลอฮ์ ตะอาลา :

( إِنَّ الشَّيْطَانَ لَكُمْ عَدُوٌّ فَاتَّخِذُوْهُ عَدُوًّا إِنَّمَا يَدْعُوْ حِزْبَهُ (فاطر الآية 6).

แท้จริง มารชัยฏอนนั้นเป็นศัตรูกับพวกเจ้า ดังนั้น พวกเจ้าจงถือว่ามันเป็นศัตรู (1) แท้จริง มันเรียกร้องพลพรรคของมัน เพื่อให้พวกมันเป็นสหายแห่งไฟลุกโชติช่วง  
(ซูเราะฮ์ ฟาฏิร  : 6 )

(1)  มันเป็นศัตรูตัวฉกาจ การเป็นศัตรูของมันมีมาแต่ดึกดำบรรพ์ จะหมดสิ้นไปไม่ได้ ฉะนั้นจงเป็นศัตรูกับมัน เหมือนกับที่มันเป็นศัตรูกับพวกเจ้า และอย่าได้เชื่อฟังมันเป็นอันขาด

http://alquran-thai.com/ShowSurah.asp

يَقُوْلُ : وَقِيْلَ هَذِهِ الْآيَةُ نُزِلَتْ فِي الْخَواَرِج الَّذِيْنَ يُحَرِّفُوْنَ تَأْوِيْلَ الْكِتاَبِ وَالسُّنَّةِ وَيَسْتَحِلُّوْنَ بِذَلِكَ دِمَاءَ الْمُسْلِمِيْنَ وَأَمْوَالَهُمْ

อัลลามะฮ์ศอวี อัลมาลีกี ได้อธิบายว่า  บางคนกล่าวว่า  โองการนี้ถูกประทานลงมาเกี่ยวกับพวกค่อวาริจญ์  พวกเขาคือบรรดาผู้ที่บิดเบือนการตะอ์วีลอัลกิตาบและอัซซุนนะฮ์   และพวกเขาถือว่าการหลั่งเลือดบรรดามุสลิมและทรัพย์สินของพวกเขานั้นเป็นที่ฮะล้าล(อนุมัติ)
 
كَماَ هُوَ مُشَاهَدٌ الْآن فِي نَظَائِرِهِمْ وَهُمْ فِرْقَةٌ بِأَرْضِ الْحِجاَزِ يُقاَلُ لَهُمُ الْوَهابِيَّة يَحْسَبُوْنَ أَنَّهُمْ عَلَى شَيْءٍ أَلاَ إِنَّهُمْ هُمُ الْكاَذِبُوْنَ

ดั่งที่มันเป็นที่ประจักษ์เห็นในปัจจุบันในสายตาของพวกเขา และพวกคนกลุ่มนี้อยู่ที่แผ่นดินฮิญาซ(ซาอุดิอารเบีย) พวกเขามีชื่อเรียกกันว่า   Θ  อัลวะฮาบียะฮ์   Θ  พวกเขาคิดว่า พวกเขานั้นอยู่บนสิ่งหนึ่ง  พึงรู้เถิดว่า แท้จริงพวกเขานั้นคือ พวกคนโกหก

اسْتَحْوَذَ عَلَيْهِمُ الشَّيْطَانُ فَأَنْسَاهُمْ ذِكْرَ اللَّهِ أُولَئِكَ حِزْبُ الشَّيْطَانِ أَلَا إِنَّ حِزْبَ الشَّيْطَانِ هُمُ الْخَاسِرُونَ

ชัยฎอนมารร้ายได้เข้าไปครอบงำพวกเขาเสียแล้ว มันจึงทำให้พวกเขาลืมการรำลึกถึงอัลลอฮ ชนเหล่านั้นคือบรรดาพรรคพวกของชัยฏอน พึงทราบเถิดว่า แท้จริงพรรคพวกของชัยฏอนนั้น พวกเขาเป็นผู้ขาดทุน

نسأل الله الكريم أن يقطع دابرهم : انتهي كلام الشيخ الصاوي المالكي.

เราขอวิงวอนต่ออัลลอฮ์ ผู้ทรงการีมยิ่ง โปรดตัดขาดเส้นทางของพวกเขาด้วยเถิด.

จบคำพูดของเชคอัศศอวี อัลมาลีกี.


อ้างอิงจากเวบ ซูฟี
http://www.soufia.org/vb/showthread.php?t=6878

۩  คำถามสำหรับวาฮาบี
ท่านมีทัศนะเช่นไรกับ  อาเล่มซุนนี่ ผู้นี้ที่ตัฟสีรกุรอ่านอายัตนี้ว่า   วาฮาบี  คือพรรคชัยตอนมารร้าย ?

ต่อมาพวกวาฮาบีได้พิมพ์ตัฟสีรขึ้นใหม่  โดยได้ทำการตัดทอนคำพูดของเชคศอวีอัลมาลีกีวรรคนี้ออกไปคือ

كَماَ هُوَ مُشَاهَدٌ الْآن فِي نَظَائِرِهِمْ وَهُمْ فِرْقَةٌ بِأَرْضِ الْحِجاَزِ يُقاَلُ لَهُمُ الْوَهابِيَّة يَحْسَبُوْنَ أَنَّهُمْ عَلَى شَيْءٍ أَلاَ إِنَّهُمْ هُمُ الْكاَذِبُوْنَ

ดั่งที่มันเป็นที่ประจักษ์เห็นในปัจจุบันในสายตาของพวกเขา และพวกคนกลุ่มนี้อยู่ที่แผ่นดินฮิญาซ(ซาอุดิอารเบีย) พวกเขามีชื่อเรียกกันว่า   Θ  อัลวะฮาบียะฮ์   Θ  พวกเขาคิดว่า พวกเขานั้นอยู่บนสิ่งหนึ่ง  พึงรู้เถิดว่า แท้จริงพวกเขานั้นคือ พวกคนโกหก

ดูตัฟสีรญะลาเลนฉบับที่ถูกแก้ไขใหม่ได้ที่  อันศ็อรเวบ
http://www.ansarweb.net/artman2/publish/60/article_2831.php

นี่แหล่ะนักบิดเบือนตัวจริง

http://www.q4sunni.com/believe/index.php?option=com_kunena&Itemid=71&func=view&catid=2&id=1487

http://www.q4sunni.com/believe/index.php?option=com_kunena&Itemid=71&func=view&catid=2&id=1487
  •  

83 ผู้มาเยือน, 0 ผู้ใช้